Các nguyên nhân không giảm cân được!

Lí do cho tiêu đề trên sở hữu thể là một dòng hormone trong thân thể chúng ta gọi là cortisol. Chất cortisol được tiết ra nhằm giúp chúng ta có thể p

Xăm hoa không chỉ đẹp mà còn “chất như quả đất” nữa!
Bí quyết làm món canh cua gạch ngon chưa từng thấy!
Einstein cũng không thể hiểu được thứ năng lượng mạnh mẽ, lạ lùng nhất thế giới

Lí do cho tiêu đề trên sở hữu thể là một dòng hormone trong thân thể chúng ta gọi là cortisol.

Chất cortisol được tiết ra nhằm giúp chúng ta có thể phản ứng phải chăng hơn mỗi khi cảm nhận được nguy hiểm, nhưng ví như kết nạp quá đa dạng chất này với thể dẫn tới một loạt các triệu chứng được gọi chung là Hội chứng Cushing.

Lí do làm cho thân thể liên tiếp tiết ra cortisol là lúc ta thường xuyên bị stress, khiến cortisol được biết đến với một loại tên khác là stress hormone. Việc tiết ra quá phổ biến cortisol sẽ làm các cơ bắp trong thân thể giảm chuyển động và đổi thay công đoạn thảo luận chất theo chiều hướng xấu, tạo ra mỡ ở vùng bụng và phổ thông vấn đề khác.

 

Nếu bạn ăn uống điều độ và tập thể dục đều đặn mà vẫn ko giảm cân được, thì đây với thể là lí
Việc tiết ra quá đa dạng cortisol sẽ làm cho các cơ bắp trong cơ thể bị giảm di chuyển và thay đổi giai đoạn bàn thảo chất theo chiều hướng xấu, tạo ra mỡ ở vùng bụng và rộng rãi vấn đề khác.

Các triệu chứng từ việc thân thể bị dôi thừa chất cortisol bao gồm:

– Dễ hot giận, trầm cảm, lo lắng.
– khi nào cũng mệt mỏi dù không khiến gì cả ngày.
– Đau đầu.
– Tim đập mạnh, nhanh và/hoặc cao áp huyết.
– Thèm ăn hoặc biếng ăn quá độ và sản sinh mỡ trong thân thể 1 cách vô lí.
– các vấn đề về các con phố tiêu hóa.
– Tiêu tiểu liên tục, táo bón và đi tả.
– Khó ngủ.
– sút giảm trí nhớ.
– Khả năng phòng thủ của cơ thể sút giảm.
– Mọc râu nhanh và xuất hiện phổ biến nếp nhăn.
– Mặt phình lên, nhất là vòng quanh vùng cổ.

Nếu như bạn ăn uống điều độ và tập thể dục đều đặn mà vẫn không giảm cân được, thì đây sở hữu thể là lí do.

Làm thế nào để giảm lượng cortisol được tiết ra? Hãy tránh các thức ăn sở hữu chứa chất caffein, cồn, các con phố, chất làm ngọt và potassium. Thêm vào chậm tiến độ hãy ăn rộng rãi các loại thức ăn sau:

– những món đựng phổ biến phosphatidylserines như cá thu, cá trích, lươn và các món cất protein khác.
– những món chứa nhiều phenylalanine như gà, trứng, gạo lức, bông cải xanh, bí đỏ, cải xoong và a-ti-sô.
– các món chứa tryptophan như gạo lức, đậu nành, những mẫu hạt với dầu, giết thịt, trứng và sữa.
– các món chứa rộng rãi vitamin B5: hạnh nhân, sữa, mầm lúa mì và yến mạch.
– những món khác bổ sung như đậu, ngũ cốc nguyên hạt và hạt hướng dương.

Và phải lưu ý những trắc trở khác quan trọng như:

 

– Ăn uống sở hữu giờ giấc. Bạn mang thể ăn 5 lần 1 ngày nhưng mỗi khẩu phần phải nhỏ thôi, và đừng ăn bỏ bữa vì khiến thế sẽ khiến cho cơ thể tiết ra chất cortisol.
– Tập thể dục. Hãy tập 3 lần 1 tuần nhưng không được quá 50 phút một lần, khiến cho thế sẽ khiến cho cơ thể tiết ra cortisol. Đừng tập liền tầy tì 7 lần 1 tuần, hãy nghỉ ngơi hai đến 3 ngày trong tuần giữa các lần tập.
– Ngủ đủ giấc. Hãy ngủ từ 8 tới 10 tiếng mỗi ngày, việc này giúp lượng cortisol trong thân thể giảm xuống và giúp thân thể hồi phục.
– Thư giãn. Hãy sắm phương pháp tịnh tâm và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.
– hạn chế những mẫu chất kích thích, như nước nâng cao lực, caffein và cồn.
– Uống các dòng thuốc cất chất chống stress: Như vitamin C, rhodiola, Vitamin B5, folic acid, Vitamin A, kẽm, nhân sâm,cam thảo, chromium, magnesium, calcium, thuốc St. John’s Wort, chamomile và yến mạch.
– Uống nhiều nước. Luôn giữ cho thân thể được phân phối phần lớn nước cả ngày, hãy tập uống 1 li nước trước lúc ăn mỗi sáng và 1 li nước trước lúc đi ngủ.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0